1. BAO BÌ NHIỀU LỚP BẢO VỆ
Xu hướng thiết kế bao bì nhiều lớp sẽ là yếu tố quan trọng trong năm 2021, khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Nhiều lớp vỏ bọc sẽ giúp mang lại cảm giác “an toàn” tới khách hàng và khẳng định sự tận tâm của doanh nghiệp trong quá trình phân phối hàng tới tay người tiêu dùng.
2. BAO BÌ CÁ NHÂN HÓA
Tác động của dịch Covid-19 làm mọi người ở nhà nhiều hơn, sử dụng mạng xã hội thường xuyên hơn và họ sẽ cập nhật những hoạt động cá nhân nhiều hơn. Vì thế, họ sẽ đăng gì lên mạng xã hội? Chắc chắn là những món đồ có tên của họ, thể hiện phong cách, suy nghĩ và lối sống của họ. Sử dụng phong cách bao bì cá nhân hóa có sức lan tỏa và tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn.
3. THIẾT KẾ BAO BÌ GỢI NHỚ KÝ ỨC ĐẸP
Con người luôn có xu hướng hoài niệm quá khứ, những gì tốt đẹp thuộc về lịch sử. Vì thê, kết hợp phong cách cổ điển và kể chuyện qua hình ảnh, các thiết kế bao bì sẽ trở nên độc đáo và thu hút người tiêu dùng hơn. Thiết kế bao bì có thể là một nét đẹp văn hóa, chân dung người nổi tiếng, câu chuyện lịch sử. Các nhãn hàng có thể dùng ý tưởng này để tạo nên một phiên bản “premium” hay “limited edition” cho sản phẩm của mình.
4. THIẾT KẾ BAO BÌ TRONG SUỐT
Ngày nay, các doanh nghiệp hiểu rằng: “Không thể quảng cáo quá sự thật”, khách hàng đã quá quen với hình ảnh ngoài bao bì và sản phẩm khác nhau một trời một vực và “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa”. Điều này dẫn tới sự thất bại và uy tín của doanh nghiệp. Vì thế, xu hướng thiết kế bao bì làm lộ một phần hoặc toàn bộ sản phẩm sẽ là xu hướng trong năm 2021 khi chất lượng sản phẩm hoàn thiện, doanh nghiệp muốn khách hàng “chiêm ngưỡng” sản phẩm thật ngay từ khi trên kệ hàng.
5. THIẾT KẾ BAO BÌ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
Xu hướng sử dụng bao bì xanh trở thành xu hướng toàn cầu. Các sản phẩm xanh ra đời nhằm thực hiện xu hướng này để tạo ra các sản phẩm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe, an toàn cho môi trường sống, thể hiện trách nhiệm của mình đối với sự tồn vong chung của toàn xã hội.
*Nguồn Tổng hợp