????Mới đây, Marketing Week cùng công ty nghiên cứu thị trường Kantar đã phát hành báo cáo thường niên “Language of Effectiveness Survey” (Khảo sát Hiệu suất). Trong đó, 45,2% trong số các marketers tập trung nhiều hơn cho performance marketing nói rằng lý do lớn nhất cho sự thay đổi này là vì áp lực thành tích từ cấp trên.
Cụ thể, 11,8% marketers nói rằng họ đang ưu tiên nhiều hơn cho performance marketing, tăng 3,2% so với năm ngoái (8,6%). Trong khi đó, ưu tiên cho brand marketing lại giảm từ 14,9% xuống còn 14,2% trong năm nay. Và tỉ lệ những marketers nói rằng agency của họ tập trung cho cả hai mảng giảm 3,2% (từ 22,1% năm 2022 xuống còn 17,9% năm 2023).
????Lý do lớn nhất khiến các marketers gia tăng ưu tiên cho performance marketing đó là áp lực thành tích từ cấp trên (45,2%). Đây cũng là lý do phổ biến nhất trong cả doanh nghiệp SME lẫn các doanh nghiệp lớn (trên 250 nhân viên). Những lý do còn lại trong top 3 gồm có performance marketing thu hồi lợi nhuận ngắn hạn tốt hơn brand marketing (39,5%) và dễ trình bày kết quả kinh doanh cho chủ doanh nghiệp hơn (36,9%).
????Theo Marketing Week
????Cre: Advertising VietNam
———————————————
☀️ Rubik International Creative
???? 0869 087 179
???? 1196 Ba Thang Hai, Ward 8, District 11, HCMC
Bài viết liên quan