1- Chuẩn bị gì cho chiến dịch Influencer Marketing hậu Covid-19?

Bằng việc dự đoán xu hướng của người dùng sau dịch, bạn có thể thực hiện những ý tưởng chiến dịch sáng tạo hơn, lựa chọn thông điệp truyền thông phù hợp để thu hút sự quan tâm từ người dùng.

Mùa dịch là cơ hội để nhãn hàng có thể nghiên cứu kỹ hơn về từng người ảnh hưởng và thị trường để có sự lựa chọn tối ưu. Bên cạnh các tiêu chí về lượng follow, tương tác, buzz… Bạn nên phân tích sâu hơn về cá tính Influencer, khả năng tương tác, sáng tạo nội dung, mức độ phù hợp giữa Influencer với sản phẩm và thương hiệu… trong từng chiến dịch.

2- Kỷ niệm 25 năm thành lập, Pokémon hợp tác Oreo ra mắt cookie phiên bản “trở về tuổi thơ”

Sau khi liên kết với Krispy Kreme nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, Pokémon vừa tiếp tục hợp tác với thương hiệu bánh Oreo để ra mắt bánh quy Pokémon phiên bản giới hạn.

Bên cạnh việc ra mắt cookies phiên bản giới hạn, Pokémon và Oreo cũng đánh dấu sự hợp tác bằng một tác phẩm nghệ thuật đặt tại bãi biển Venice, Los Angeles. Từ ngày 7/9 đến ngày 3/10, sẽ có hơn 8.000 bản sao 3D của Pokémon x Oreo được đặt trên bức tranh tường Pikachu. Bức tranh tường này được quảng cáo rầm rộ trên các tài khoản mạng xã hội của Oreo nhằm tiếp cận đến người hâm mộ Pokémon trên toàn thế giới.

 

3- Hành trình lội ngược dòng của P&G để trở thành “bậc thầy” quảng cáo cảm xúc

Đơn cử là thành công của chiến dịch “Real Beauty” của Dove từ đối thủ cạnh tranh Unilever đã khiến các nhà tiếp thị CPG nhận ra một bài học: lồng ghép khía cạnh cảm xúc của thương hiệu vào quảng cáo sẽ tạo ra mối liên hệ chặt chẽ hơn với người tiêu dùng. Khi Dove vượt qua thương hiệu Ivory của P&G, sự kiện này đã kích hoạt tư duy marketing mới của đội ngũ marketing của P&G và đánh thức nhận thức về tầm quan trọng của quảng cáo cảm xúc.

Emotional advertising là việc sử dụng các thông điệp tác động vào cảm xúc con người để tạo ra kết nối sâu sắc với khán giả nhằm đạt được kết quả mong muốn.