1. HSBC tung loạt poster đậm chất nghệ thuật tại các sân bay quốc tế

Với lời hứa thương hiệu “Together We Thrive” (Chúng ta cùng nhau phát triển), HSBC đã và đang tiếp tục thể hiện sứ mệnh đoàn kết và hợp tác trong nhiều hoạt động vì xã hội và khách hàng.

Mới đây, HSBC vừa tung một loạt illustration (hình minh hoạ) dưới dạng poster và phân phối tại các sân bay quốc tế. Thông qua thông điệp “It’s your world. Own It” (tạm dịch: Đó là thế giới của bạn. Hãy sở hữu nó), HSBC muốn truyền tải lời hứa thương hiệu “Together We Thrive” tới khách du lịch và các khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, mỗi câu chuyện và nhân vật trong các hình minh hoạ này đều nêu bật ít nhất một trong 5 trụ cột thương hiệu, gồm: Giáo dục, Sự đa dạng, Thể thao, Hành tinh xanh và Thương mại.

2. Dh Foods và bài toán kinh doanh mùa dịch giữa muôn vàn khó khăn

Trước hạn chế của kênh bán lẻ truyền thống, Dh Foods đã đẩy mạnh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, Dh Foods còn tập trung đẩy mạnh thị trường xuất khẩu. Đây là điều tưởng chừng không thể giữa dịch, tuy nhiên, thương hiệu này đã thành công ngoài mong đợi.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, quả ngọt lần lượt được gặt hái. Đơn hàng từ siêu thị và cửa hàng tăng đến 40%. Doanh thu từ các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, VnShop cũng tăng trưởng vượt bậc. Đơn cử là gian hàng tại Tiki, doanh số tháng 8 tăng gấp 4,6 lần so với trung bình các tháng đầu năm.

Sức mua các loại gia vị trên tăng đột biến xuất phát từ nhiều nguyên nhân, phần vì người dân hoàn toàn nấu ăn ở nhà nên muốn đa dạng hóa món ăn, phần vì hiệu ứng từ các “trend” mạng xã hội, đặc biệt là trend “Chị Bún bò” đang được các bạn trẻ tham gia thử sức ngay tại căn bếp nhà mình và chia sẻ rầm rộ.

 

3. Những idea mới lạ cho chiến dịch activation tại điểm bán

Hãy đưa ra hướng dẫn sử dụng và để khách hàng có thể tự đến trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm trong chính cửa hàng. Những chương trình trải nghiệm thực tế này vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng thu hút khách hàng.

Ví dụ, IKEA đã mở một nhà hàng DIY ở London, nơi du khách có thể đến và tự nấu bữa ăn cho mình.

Ngày nay, mọi người không chỉ mua sản phẩm mà còn mua cả câu chuyện của bạn. Vì vậy, đừng quên chia sẻ câu chuyện của bạn với khách hàng. Thiết kế một hoạt động giúp người dùng cảm thấy vui vẻ và hào hứng để khám phá về những bí mật trong cửa hàng hay thương hiệu của bạn.

4. Vì sao livestream cùng Influencer lại được ưa chuộng?

Không chỉ là livestream đơn thuần, các thương hiệu còn kết hợp cùng Influencer để tăng hiệu quả. Ngoài các kênh mạng xã hội phổ biến (như Facebook, YouTube, TikTok…) thì livestream trên các sàn thương mại điện tử (như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…) cùng được nhiều thương hiệu áp dụng.

Theo đó, Lazada đã tạo kênh livestream với tên gọi LazLive, thu hút được hơn 150 thương hiệu hoạt động. Shopee cũng nổi bật với tính năng Shopee Live, đi kèm với việc tổ chức livestream thường xuyên trên mạng xã hội. Việc các sàn thương mại điện tử mở live ngay trên app của mình đã chứng minh đây là hình thức tiếp cận người dùng hiệu quả và đầy tiềm năng dành cho các thương hiệu.

Nhìn chung, livestream là hình thức tăng tương tác tốt, dễ dàng kết nối và tạo lòng tin cho người dùng. Với những hiệu quả mang lại, đặc biệt là xu hướng mua sắm online ngày càng phổ biến thì livestream cùng Influencer sẽ tiếp tục là hình thức marketing phù hợp cho mọi thương hiệu ở hiện tại và tương lai.

Bài viết liên quan